ผู้เขียน หัวข้อ: ยิงแอดไอจี เพื่อการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก  (อ่าน 174 ครั้ง)

admeadme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • ดูรายละเอียด
สร้าง Content ยิงแอดไอจีให้เข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมาก

การยิงแอดไอจีราคาย่อมเยา ภายในแพลตฟอร์ม Instagram เพื่อการสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มวัยทำงานโดยเฉพาะ ทำให้การยิงแอดไอจีตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจที่กำลังขยายฐานลูกค้าออกไป ซึ่งการยิงแอดในไอจีควรจะต้องศึกษาและวิเคราะห์ช่วงเวลาที่จะลง Content รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการยิงแอดไอจี Content ในแต่ละวัน ได้แก่

  • วันจันทร์ คือ ช่วงเที่ยง
  • วันอังคารและวันเสาร์ คือ ช่วง 9 โมงเช้า
  • วันพุธและวันพฤหัสบดี คือ ช่วง 11 โมงเช้า
  • วันศุกร์ คือ ช่วง 7 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม
  • วันอาทิตย์ คือ ช่วงเที่ยงไปจนถึงสองทุ่ม

โฆษณาบน Instagram ด้วย StoryIG

ปัจจุบันใครหลายคนที่กำลังใช้งาน Instagram อยู่ก็คงชื่นชอบ StoryIG เป็นพิเศษ เพราะสามารถลงรูปภาพ วิดีโอ ฟีเจอร์ หรือแม้กระทั่งการเล่นเกม โดยไม่ต้องสร้างและผลิต Content อะไรให้มากมาย ซึ่งตอบโจทย์หลาย ๆ แบรนด์ที่ต้องการเอาใจกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยการยิงแอดไอจี StoryIG ก็สิ่งที่หลายธุรกิจเริ่มต้นที่จะทำกันอย่างแพร่หลายแล้วในช่วงนี้ วันนี้ขอแนะนำกลยุทธ์สร้าง Content StoryIG ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ดังนี้

1. การเลือก Content ที่น่าสนใจเพื่อการยิงแอดไอจี

การเลือก Content สำหรับการลง StoryIG ก็ไม่ได้แตกต่างจากการลง Content ที่เป็น Post รูปภาพมากนัก เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มวัยทำงานต้องการเสพ Content ที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น

  • คำแนะนำใหม่ ๆ
  • ข้อมูลข่าวสาร
  • อัปเดตผลิตภัณฑ์
  • การรีวิว

ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการยิงแอดไอจีราคาย่อมเยานั้น คือ ความจริงใจสำหรับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเลือกใช้บริการแบรนด์ของคุณ

2. การใช้สื่อภายใน StoryIG

การใช้สื่อภายใน StoryIG ให้ได้มาที่สุด เนื่องจาก Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ได้มากที่สุด ทำให้สิ่งที่ Instagram สร้างขึ้นมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้นั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานชื่นชอบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

  • การตอบคำถาม
  • การเลือกสิ่งที่เชื่อมโยงกับความชอบส่วนบุคคล
  • การแชร์ความคิดเห็น

ซึ่งการใช้สื่อภายใน StoryIG จะสามารถสร้างความเชื่อมโยงระหว่างตัวแบรนด์และตัวกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เมื่อคุณเลือกช่องทางการสื่อสารด้วย StoryIG แล้วนั้น คุณอาจจะต้องทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจคุณนั้นเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3. การสร้างฟีเจอร์หรือสติกเกอร์ เพื่อการยิงแอดในไอจี

การสร้างฟีเจอร์ไอจีหรือสติกเกอร์ เพื่อการยิงแอดไอจีก็ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกคนที่ใช้งาน StoryIG จะต้องมีฟีเจอร์คู่กายอย่างแน่นอน ทำให้การสร้างฟีเจอร์หรือสติกเกอร์จะสามารถสร้างการโปรโมท​ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องสร้างกระแสใด ๆ เลย อีกทั้งหากได้ Influencer มาช่วยโปรโมทให้ก็จะทำให้แบรนด์ของคุณสามารถเป็นที่รู้จักได้อย่างแน่นอน

4. การร่วมงานกับ Influencer

การร่วมงานกับ Influencer ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และการร่วมงานกับ Influencer คุณอาจจะยิงแอดไอจี เพื่อการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์ของคุณได้อีกทางหนึ่ง

5. ความสม่ำเสมอในการลง Content

สิ่งที่สำคัญในการยิงแอดในไอจี คือความสม่ำเสมอในการลง Content ที่มีคุณภาพ หากผู้ติดตามหรือแฟนคลับของแบรนด์ใน Instagram ไม่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของแบรนด์คุณเป็นเวลานานก็อาจจะทำให้ความนิยมของแบรนด์คุณลดน้อยลงไปได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการโปรโมทแบรนด์นั้นจำเป็นที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นความนิยมได้อย่างเป็นรูปธรรม
 
การยิงแอดไอจีใน StoryIG เพื่อการโปรโมทนั้นมีข้อแนะนำอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ ควรจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ โดยจะทำให้การยิงแอดไอจีราคาย่อมเยาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นได้ อีกทั้งการยิงแอดในไอจี ภายใน StoryIG สามารถสร้างการรับรู้ได้เป็นอย่างดี