เทศบาลนครขอนแก่น
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
ระบบเว็บบอร์ดเทศบาลนครขอนแก่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด (ไม่ใช่ช่องทางร้องทุกข์)
»
ทั่วไป
»
พูดคุยเรื่องทั่วไป
»
หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงในออฟฟิศเพื่อไม่ให้สุขภาพเราแย่ลง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ผู้เขียน
หัวข้อ: หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงในออฟฟิศเพื่อไม่ให้สุขภาพเราแย่ลง (อ่าน 212 ครั้ง)
bluesky
บุคคลทั่วไป
หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงในออฟฟิศเพื่อไม่ให้สุขภาพเราแย่ลง
«
เมื่อ:
เมษายน 10, 2023, 03:05:31 pm »
การทำงานในออฟฟิศอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเราหากเราไม่มีพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ เพราะเราอาจจะต้องนั่งทำงานนานๆ ทำให้ไม่มีโอกาสในการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ดังนั้น นี่คือวิธีหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงในออฟฟิศเพื่อไม่ให้สุขภาพเราแย่ลง เราเริ่มจากการดูแลตัวเองด้วยการ ออกกำลังกาย ควรพยายามออกกำลังกายเป็นประจำ เช่น เดินขึ้น-ลงบันได หรือจะทำการยืดกล้ามเนื้อและเอ็นดูร่างกายเล็กน้อยในช่วงพักเวลาก็ช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้น รับประทานอาหารที่เหมาะสม ควรรับประทานอาหารที่มีปริมาณโภชนาการเพียงพอและคุณภาพดีเพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ ควรมีการพักผ่อนเพียงพอเพื่อลดความเครียดและอาการเหนื่อยล้า ปฏิบัติงานโดยมีระยะเวลาพักผ่อนที่เพียงพอ ควรพยายามให้เวลาพักผ่อนเพียงพอและอย่าทำงานโดยไม่หยุดพักให้ร่างกายได้พักผ่อน
โรคที่คนทำงานออฟฟิศกลัวมากเป็นอันดับต้นๆ คงไม่พ้น อาการออฟฟิศซินโดรม เพราะเป็นได้ทุกคน และเกิดขึ้นโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว รู้ตัวอีกทีก็มีอาการปวดหลัง นอกจากนี้ อาการที่เกี่ยวข้องกับโรคนี้อาจทำให้เกิดความไม่สบายใจ โรคออฟฟิซซินโดรมเป็นอาการผิดปกติของร่างกายที่เกิดขึ้นเมื่อเราเจอสถานการณ์ที่ทำให้เราต้องปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่โดยเฉพาะการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่ต่างกันไปจากสภาพแวดล้อมที่เราเคยเคยสมัครเลือกไว้ในชีวิตประจำวัน โดยที่อาการหลักที่พบคือความกังวล ความเครียด หรืออาจมีอาการอื่นๆ เช่น ปวดหัว ปวดท้อง นอนไม่หลับ หรือท้องผูก ฯลฯ นอกจากนี้ คนบางกลุ่มอาจกลัวเป็นโรคออฟฟิซซินโดรมเพราะสภาพแวดล้อมที่ทำงานไม่เหมาะสมกับตนเอง อาทิเช่น การทำงานนานๆ ที่ต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การไม่ได้รับการติดตามและปรึกษาจากผู้บังคับบัญชา หรือการมีภาระงานที่มากเกินไป การกลัวเป็นโรคออฟฟิซซินโดรมจึงเป็นสิ่งที่ควรระวังเนื่องจากอาจเสียคุณภาพชีวิตและสุขภาพของเราได้ในระยะยาว ออฟฟิศซินโดรมหมายถึงอาการที่เกิดขึ้นเมื่อมีการลดค่าออกซิเจนในเลือดที่เข้าสู่สมอง โดยจะมีอาการหลายอย่างที่แสดงออกมา เช่น มึนหัว หรือเวียนศีรษะ หน้ามืด หรือมองไม่เห็นชัด อ่อนเพลีย หน้ามืด หรือมองไม่เห็นชัด อาเจียนหรือคลื่นไส้ ชัก หยุดหายใจ ถ้าไม่รักษาอย่างเร่งด่วนอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ดังนั้นหากมี
อาการออฟฟิศซินโดรม
ควรปรึกษาแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยอาจจะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหรือหน่วยฉุกเฉิน เพื่อให้ได้รับการดูแลและเพิ่มค่าออกซิเจนในเลือดให้กับร่างกายให้เร็วที่สุด
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
เว็บบอร์ด (ไม่ใช่ช่องทางร้องทุกข์)
»
ทั่วไป
»
พูดคุยเรื่องทั่วไป
»
หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงในออฟฟิศเพื่อไม่ให้สุขภาพเราแย่ลง