ผู้เขียน หัวข้อ: Search Intent สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเขียนบทความ  (อ่าน 525 ครั้ง)

Jenniee

  • บุคคลทั่วไป
Search Intent สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเขียนบทความ
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2022, 05:42:27 pm »
การเขียนบทความ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรกของการค้นหาบน Google นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีรายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ มากมายที่ต้องให้ความสำคัญ ยกตัวอย่างเช่น การเลือก Keyword, การวางโครงสร้างของบทความ, คุณภาพของเนื้อหา, รูปภาพที่ใช้ หรือการกระจาย Keyword ในเนื้อหา หัวข้อ, Meta Title และ Meta Description



เพื่อให้คุณสามารถเขียนบทความ SEO ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Search Intent สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเริ่มเขียนบทความ SEO ที่จะช่วยให้การกำหนดทิศทางของบทความง่ายมากขึ้น จะน่าสนใจแค่นั้น ไปดูกันเลย

Search Intent คืออะไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับการเขียนบทความ SEO

Search Intent คือ จุดประสงค์ในการค้นหา Keyword ต่าง ๆ บนเสิร์จเอนจิน (Search Engine) ยอดนิยมอย่าง Google เช่น ค้นหาเพื่อหาข้อมูล ค้นหาเพื่อจะไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือค้นหาเพื่อที่อยากจะซื้อของ ซึ่ง AI ของ Google จะเป็นผู้ที่กำหนด Search Intent ของ Keyword ต่าง ๆ แล้วจัดอันดับบทความที่ตรงกับ Search Intent มาไว้หน้าแรก ดังนั้น Search Intent จึงมีความสำคัญมากกับการเขียนบทความ SEO นั่นเอง

เขียนบทความ SEO ให้ตรงกับ Search Intent อย่างไร?

การเขียนบทความ SEO ให้ตรงกับ Search Intent ทำได้ง่าย ๆ โดยการนำ Keyword ที่ต้องการจะนำมาเขียนบทความ SEO ไปค้นหาใน Google ซึ่งผลของการค้นหาที่ออกมาในช่วงอันดับ 1 - 5 มักเป็นสิ่งที่ Google เลือกแล้วว่าตรงกับ Search Intent มากที่สุด โดย Search Intent จะแบ่งเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ การค้นหาเพื่อหาข้อมูล (Informational), การค้นหาเพื่อหาทางไปเว็บไซต์ (Navigational), การค้นหาตัวเลือกเพื่อตัดสินใจ (Commercial investigation) และการค้นหาเพื่อซื้อ (Transactional)