เว็บบอร์ด (ไม่ใช่ช่องทางร้องทุกข์)

ทั่วไป => พูดคุยเรื่องทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: Jenniee ที่ ธันวาคม 02, 2022, 05:42:27 pm

หัวข้อ: Search Intent สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเขียนบทความ
เริ่มหัวข้อโดย: Jenniee ที่ ธันวาคม 02, 2022, 05:42:27 pm
การเขียนบทความ SEO  (https://fastwork.co/content-writing/seo)ให้ติดอันดับหน้าแรกของการค้นหาบน Google นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีรายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ มากมายที่ต้องให้ความสำคัญ ยกตัวอย่างเช่น การเลือก Keyword, การวางโครงสร้างของบทความ, คุณภาพของเนื้อหา, รูปภาพที่ใช้ หรือการกระจาย Keyword ในเนื้อหา หัวข้อ, Meta Title และ Meta Description

(https://sv1.picz.in.th/images/2022/12/02/GDTvbt.png)

เพื่อให้คุณสามารถเขียนบทความ SEO ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Search Intent สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเริ่มเขียนบทความ SEO ที่จะช่วยให้การกำหนดทิศทางของบทความง่ายมากขึ้น จะน่าสนใจแค่นั้น ไปดูกันเลย

Search Intent คืออะไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับการเขียนบทความ SEO

Search Intent คือ จุดประสงค์ในการค้นหา Keyword ต่าง ๆ บนเสิร์จเอนจิน (Search Engine) ยอดนิยมอย่าง Google เช่น ค้นหาเพื่อหาข้อมูล ค้นหาเพื่อจะไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือค้นหาเพื่อที่อยากจะซื้อของ ซึ่ง AI ของ Google จะเป็นผู้ที่กำหนด Search Intent ของ Keyword ต่าง ๆ แล้วจัดอันดับบทความที่ตรงกับ Search Intent มาไว้หน้าแรก ดังนั้น Search Intent จึงมีความสำคัญมากกับการเขียนบทความ SEO นั่นเอง

เขียนบทความ SEO ให้ตรงกับ Search Intent อย่างไร?

การเขียนบทความ SEO ให้ตรงกับ Search Intent ทำได้ง่าย ๆ โดยการนำ Keyword ที่ต้องการจะนำมาเขียนบทความ SEO ไปค้นหาใน Google ซึ่งผลของการค้นหาที่ออกมาในช่วงอันดับ 1 - 5 มักเป็นสิ่งที่ Google เลือกแล้วว่าตรงกับ Search Intent มากที่สุด โดย Search Intent จะแบ่งเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ การค้นหาเพื่อหาข้อมูล (Informational), การค้นหาเพื่อหาทางไปเว็บไซต์ (Navigational), การค้นหาตัวเลือกเพื่อตัดสินใจ (Commercial investigation) และการค้นหาเพื่อซื้อ (Transactional)