ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สุดยอดไอเทม ของมันต้องมีสำหรับห้องทำงานในบ้าน  (อ่าน 728 ครั้ง)

h.rina

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • ดูรายละเอียด

ในช่วงที่หลาย ๆ บริษัทหันมาปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของพนักงานให้ยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถทำงานจากที่บ้านได้ รวมถึงเทรนด์ในปัจจุบันที่คนมักเลือกงานที่ทำจากที่บ้านหรือนอกสถานที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน ก็ทำให้การมีห้องทำงานหรือมุมทำงานที่บ้านเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย

แม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่าการมีห้องทำงานหรือมุมทำงานที่บ้านนั้นไม่สำคัญ แต่จริง ๆ แล้วมันสำคัญมากหากคุณอยากมีสมดุลการใช้ชีวิตและการทำงานที่ดี รวมถึงการทำงานอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพด้วย นั่นก็เพราะว่าหากคุณไม่มีห้องทำงาน ก็จะต้องใช้ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นในการทำงาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะกับการทำงาน เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนนั่นเอง มันอาจจะทำให้คุณเกิดความขี้เกียจทำงาน ง่วงนอน และอยากจะพักผ่อนมากกว่าทำงาน แถมยังทำให้ร่างกายและสมองของคุณชินกับการทำงานในสถานที่เหล่านั้น จนพักผ่อนหย่อนใจได้ไม่เต็มที่เพราะจะนึกถึง กังวลถึงเรื่องงานตลอดด้วยเช่นกัน

รู้อย่างนี้แล้ว มาจัดมุมห้องทำงานไว้ในบ้านกันดีกว่า วันนี้เรามี 5 ไอเทมสำคัญที่ต้องมีในห้องทำงานมาฝากกัน

1.   เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ
เก้าอี้ทำงานดี ๆ สักตัวที่ออกแบบมาให้นั่งได้ไม่เมื่อย แม้จะนั่งนาน ๆ นั้นสำคัญมาก เพราะหากคุณนั่นได้อย่างสบาย ก็จะทำให้ทำงานได้ดีขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาการปวดเมื่อยหลัง สะโพก หรือเมื่อยคอจากการก้มหรือแหงนหน้าด้วยเช่นกัน

การเลือกเก้าอี้ทำงาน ควรเลือกแบบที่สามารถปรับความสูงได้ มีความนิ่มกำลังดี นั่นแล้วไม่เจ็บไม่กดทับ หากมีที่วางแขนหรือพนักพิงคอด้วยก็จะยิ่งดีมาก ๆ เพราะจะช่วยให้คุณนั่งได้อย่างสบาย ทั้งในยามทำงานและพักผ่อน

2.   โต๊ะทำงานประหยัดพื้นที่
การจัดมุมทำงานในบ้านอาจจะเป็นความคิดที่ดีมากกว่าการทำห้องทำงานที่ต้องเสียสละห้องทั้งห้อง แต่เมื่อมีพื้นที่จำกัด การเลือกโต๊ะทำงาน ก็จะต้องเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ด้วย คือไม่ควรเลือกโต๊ะทำงานที่ใหญ่เกินไป และไม่เล็กเกินไป เพราะจะทำให้ทำงานได้ลำบาก

การเลือกโต๊ะทำงานสำหรับห้องทำงานในบ้าน ควรเลือกแบบที่ประหยัดที่ ไม่ว่าจะเป็นแบบที่พับเก็บได้ หรือแบบที่ย่อ ขยายพื้นที่ทำงานได้ หรือจะเป็นโต๊ะทำงานที่มาพร้อมลิ้นชัก หรือชั้นวางเพื่อประหยัดพื้นที่ในการวางของอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน
 
3.   ลิ้นชักเก็บของดีไซน์สวย
ลิ้นชักเก็บของก็สำคัญต่อการทำงานเช่นกัน เพราะใช้เก็บได้ทั้งอุปกรณ์ในการทำงานต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ และจัดเก็บเอกสารก็ได้ด้วย หากเลือกลิ้นชักที่มีหลายชั้น ก็จะจัดระเบียบเอกสารและหมวดหมู่สิ่งของได้ด้วย ทำให้สะดวกต่อการหยิบใช้

4.   กล่องเก็บเครื่องเขียนบนโต๊ะทำงาน
นอกจากลิ้นชักแล้ว ใครที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สำนักงานและเครื่องเขียนเยอะ ๆ ก็ควรจะมีกล่องเก็บเครื่เขียนวางไว้บนโต๊ะด้วย เพื่อให้หยิบใช้ได้สะดวก และทำให้โต๊ะดูสะาด เป็นระเบียบ จะหยิบใช้อะไรก็หาง่ายไม่ต้องรื้อค้นด้วย

5.   กระดานไวท์บอร์ดแม่เหล็ก พร้อมแม่เหล็กติดบอร์ด
ใครที่งานเยอะ งานยุ่ง งานแทรกเยอะ การมีกระดานเอาไว้จดโน๊ตหรือแปะกระดาษโน๊ตก็จะช่วยเตือนความจำและช่วยให้ทำงานได้เป็นระบบและครบถ้วนมากขึ้นด้วย สามารถเพิ่มสีสันและสร้างรอยยิ้มได้โดยเลือกแม่เหล็กติดบอร์ดลายน่ารัก ๆ