ผู้เขียน หัวข้อ: โฆษณา Facebook แบบไหนที่เลือกใช้แล้วปังสุด ๆ  (อ่าน 1032 ครั้ง)

miyeon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 141
    • ดูรายละเอียด

Facebook ถือเป็นหนึ่งในสื่อโซเชียลมีเดียที่หลาย ๆ คน นิยมใช้งาน ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ได้ติดต่อกับสังคมรอบข้าง Facebook จึงยังเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย และหลาย ๆ คน เลือกใช้ Facebook ในการเป็นพื้นที่ค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์ แต่จะทำอย่างไรให้คนเห็นสินค้าและบริการของเราได้มากขึ้น Facebook จึงเพิ่มฟังก์ชันการโฆษณา Facebook เพื่อออกมาช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ให้ได้พื้นที่ในการมองเห็นมากขึ้น  แต่การเลือกแค่โฆษณาแบบไม่วางแผนอะไร ก็อาจจะทำให้ยอดการเข้ารับชมไม่ประทับใจเท่าที่ควร การเลือกประเภทโฆษณา Facebook ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะนอกจะเลือกให้เหมาะสมกับหัวข้อคอนเทนท์ที่ต้องการไฮไลท์แล้วนั้น ยังสามารถใช้โฆษณา Facebook เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้นด้วย มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง



โฆษณา Facebook มีกี่รูปแบบ?
เราสามารถแยกโฆษณา Facebook ออกเป็น Layout หลัก ๆ ได้ดังนี้

1. Image ads
ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณา Facebook ที่คลาสสิค ประกอบไปด้วย รูปภาพ 1 รูป และแคปชัน สามารถเลือกใช้ได้กับโฆษณาที่หลากหลาย ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลัง หากเลือกใช้กับรูปภาพที่มีคุณภาพความคมชัดสูง สามารถใช้ได้ทั้งสำหรับการสร้างภาพจำให้กับลูกค้า ไปจนถึง การสร้าง Convension ที่ลูกค้าจะมีต่อสินค้าของแบรนด์
แต่ข้อเสียก็คืออาจจะไม่เหมาะกับคอนเทนต์ประเภทการใช้งานที่จำเป็นต้องอธิบายเยอะ ๆ การโพสต์เพียงแค่ภาพเดียว พร้อมคำบรรยาย อาจทำให้ลูกค้าเลื่อนผ่านได้

2.Video ads
การใช้วิดีโอเป็นตัวสื่อสารเกี่ยวกับบริการและสินค้า ก็คือเป็นทางเลือกในการโฆษณา Facebook ที่ดี เพราะสามารถสื่อสารไปยังลูกค้าได้อย่างตรงประเด็น เพียงแค่ทำให้กระชับ สั้น และเข้าใจง่าย สามารถเลือกทำคอนเทนต์ได้หลากหลาย และได้รับความสนใจเป็นอย่างดี
ข้อเสียของการโฆษณา Facebook แบบวิดีโอนั้นไม่ควรใช้เวลานานในการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า ควรทำให้เข้าใจง่าย และใช้เวลาในการดูให้น้อยที่สุด

3.Slideshow ads
Slideshow ประกอบด้วยภาพที่นำมาเรียงต่อกันตั้งแต่ 3 ถึง 10 ภาพ มีลักษณะคล้ายวิดีโอแต่ใช้ข้อมูลในการเรียกดู Slideshow น้อยกว่า ดังนั้นจึงเหมาะกับสถานที่ที่มีอินเทอร์เน็ตจำกัด และผู้สร้าง  โฆษณา Facebook  ที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์หรือความเชี่ยวชาญในการทำวิดีโอเท่าไรนัก

4.Stories ads
Stories คือโฆษณาที่แทรกขึ้นมาในระหว่างที่ผู้ใช้งาน Facebook รับชม Stories อยู่ขณะนั้น โดยสามารถสร้างเป็นทั้งแบบภาพเดียว หรือ วิดีโอ ไปจนถึง Carousels ก็ยังสามารถทำได้ Stories เปิดกว้างให้เราสามารถเลือกเล่นกับลูกเล่นในฟังก์ชันได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้อความต่าง ๆ Emoji หรือ Gif น่ารัก ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า

5.Carousel ads
เราสามารถใช้ฟังก์ชันนี้กับรูปภาพได้สูงสุดถึง 10 รูปภาพ หรือ วิดีโอ ซึ่งสามารถตั้งหัวข้อชื่อคลิป ฝังลิงก์ และคำบรรยายที่แตกต่างกันในแต่ละรูปภาพหรือวิดีโอที่เราเลือกลงแบบ Carousel ได้ Carousel ยังช่วยให้เราใช้บรรยายความพิเศษของสินค้าได้อย่างชัดเจนมากขึ้นด้วย

เป็นยังไงกันบ้าง กับรูปแบบ โฆษณา Facebook  ที่ทางเรานำมาเสนอ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรูปแบบยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้ ทำได้ง่าย และมีประสิทธิภาพสูง หากใครลองใช้แล้ว Work! มาบอกกันบ้างนะ