ผู้เขียน หัวข้อ: ยกระดับการทำงาน ด้วยบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานมืออาชีพ  (อ่าน 985 ครั้ง)

miyeon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 143
    • ดูรายละเอียด
การบริการที่มีเป้าหมายในการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการทำงานของพนักงานภายในองค์กร ระบบโทรศัพท์ที่ทำงานได้ดีสามารถเพิ่มความสามารถในการติดต่อสื่อสารระหว่างภาคีเครือข่ายภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากระบบโทรศัพท์สำนักงานเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินธุรกิจขององค์กร ช่วยให้พนักงานสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้า คู่ค้า และหน่วยงานภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานจากผู้ให้บริการต่าง ๆ มากมาย ซึ่งสามารถช่วยองค์กรประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรศัพท์ได้เป็นอย่างดี

บริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานคืออะไร
บริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานคือบริการที่ผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลระบบโทรศัพท์สำนักงานทั้งหมดให้กับองค์กร โดยครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้งระบบ การกำหนดค่าการใช้งาน การบำรุงรักษา ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น องค์กรจึงไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรศัพท์เอง

ประโยชน์ของบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงาน
ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย องค์กรไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรศัพท์เอง โดยผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลระบบทั้งหมด ตั้งแต่การติดตั้ง การกำหนดค่าการใช้งาน การบำรุงรักษา ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ระบบโทรศัพท์ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้พนักงานสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้า คู่ค้า และหน่วยงานภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจขององค์กร
ลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหา ผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลระบบโทรศัพท์อย่างมืออาชีพ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาต่างๆ ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์หยุดทำงาน

ประเภทของบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงาน
บริการ Managed PBX เป็นบริการที่ผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลระบบโทรศัพท์แบบตู้สาขา (PABX) โดยครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้ง การกำหนดค่าการใช้งาน การบำรุงรักษา ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
บริการ Cloud PBX เป็นบริการที่ผู้ให้บริการจะให้ผู้ใช้บริการเช่าใช้ระบบโทรศัพท์แบบตู้สาขา (PABX) บนระบบคลาวด์ โดยผู้ให้บริการจะเป็นผู้ดูแลระบบทั้งหมด ตั้งแต่การติดตั้ง การกำหนดค่าการใช้งาน การบำรุงรักษา ไปจนถึงการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ปัจจัยในการเลือกบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงาน
ขนาดองค์กร องค์กรควรเลือกบริการที่เหมาะสมกับขนาดองค์กร โดยองค์กรขนาดเล็กอาจเลือกใช้บริการ Managed PBX แบบรายเดือน ส่วนองค์กรขนาดใหญ่อาจเลือกใช้บริการ Managed PBX แบบรายปีหรือ Cloud PBX
ความต้องการใช้งาน องค์กรควรพิจารณาความต้องการใช้งานระบบโทรศัพท์ของตนเอง เช่น ต้องการใช้ระบบโทรศัพท์แบบตู้สาขา (PABX) หรือระบบโทรศัพท์บนระบบคลาวด์ ต้องการใช้ฟีเจอร์ใดบ้าง เช่น โอนสายอัตโนมัติ (Call Transfer) ระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) เป็นต้น
งบประมาณ องค์กรควรพิจารณางบประมาณที่มีในการจัดสรรเพื่อบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงาน

   สรุปได้ว่าบริการจัดการระบบโทรศัพท์สำนักงานเป็นบริการที่มีประโยชน์มากมายสำหรับองค์กร ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบโทรศัพท์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหา องค์กรควรพิจารณาเลือกบริการที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของตนเอง